Sunday, April 29, 2012

KEYWORDS – “KEY” để vào SEO


KEYWORDS – “KEY” để vào SEO

Ở mấy bài trước ta đã có cái nhìn tổng quan về SEO rồi, tiếp theo loạt bài về kiến thức SEO Vietsol là keywords!

Việc xác định keywords là bước rất quan trọng trong SEO

Cơ sở để xác định keywords?

Có 2 cơ sở:

-          Nội dung của website
-          Đối tượng người dùng

Nội dung trang web:

 Nội dung cung cấp là cơ sở để nghiên cứu từ khóa. Việc xác định và định hướng nội dung là yếu tố quan trọng trước khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa
- Phân loại lĩnh vực, chủ đề
- Hình thức nội dung: video, âm thanh
- Thể loại nội dung: tin tức, blog, dịch vụ
- Độ ưu tiên nội dung

Đối tượng người dùng:

- Những đối tượng nào phù hợp với nội dung.
Độ tuổi sẽ ảnh hưởng đến phong cách thiết kế và trình bày nội dung
Trình độ:
Giới tính: nam nữ
Địa lý: đồng bằng, núi, khí hậu,….
Văn hóa: sự kiện, lễ hội, lễ tổ, thói quen…
Ngôn ngữ: từ địa phương, các ngôn ngữ khác
- Các yếu tố khác.(sở thích, nghề nghiệp,thu nhập, nhu cầu…)

Nghiên cứu từ khóa

- Các loại từ khóa.
- Phân khúc thị trường.
- Nghiên cứu thói quen của đối tượng.
- Lên ý tưởng về từ khóa.
- Khảo sát từ khóa: xác định hiệu quả, từ khóa tiềm năng
- Tham khảo đối thủ: có thể tham khảo thông qua:
                 +   allinanchor:”keywords” liệt kê số page dùng keywords cho anchor 
                 +   allintitle:”keywords” số page dùng keywords làm title
                 +   allinurl:”keywords” số page có keywords nằm trong URL
- Đánh giá tính hiệu quả. => KEI = (TKHT/SCT)*TKHT.
<KEI: keyword effective index, TKHT: tìm kiếm từ khóa, SCT: sự cạnh tranh.>
- Xác định độ ưu tiên từ khóa.




No comments:

Post a Comment